Thursday, April 1, 2010

Masaya ako sa tuwing…

Masaya ako sa tuwing nakakabili o nakatatanggap ng aklat.

… naipaliliwanag ko ng maayos ang isang aralin.

… nakakakuha ng matataas na marka ang aking mga mag-aaral.

… naiintindihan nila ang mga tinuturo ko.

… natatapos ko ng maaga ang mga dapat kong gawin.

… nananalo sa contest!

… nakakatapos ng isang aklat.

… nakakakuha ako ng mataas na marka.

… umaakyat ako ng entablado para tumanggap ng karangalan! Yehey!

… nakikipagbiruan ako sa mga nasa paligid ko.

… nakikita ko ang pamangkin ko.

… kasama ko ang aking pamilya.

… kausap ko si mama sa phone.

… magluluto si papa ng pinakbet!

... naaalala ko ang aking mga nanay at kung gaano ko sila nami-miss.

… nakaka-usap kong muli ang mga kaibigan.

… kumakain kami sa labas.

… nakakatambay sa Starbucks kasama ang mga kaibigan.

… nakakapanood ng magandang pelikula.

… may nagtetext sa akin.

… napapatay ko ang mga boss sa Prince of Persia!

… nakakalampas ako sa mga obstacle sa mga laro sa ps3.

… namumulaklak ang mga halaman ko.

… nakakakita ako ng bulaklak.

… nakakatanggap ng bulaklak! Hahahahaha…

… nakakabili ng magandang damit.

… nakakapunta sa mga magagandang lugar.

… sumasakay ng eroplano.

… pumupunta sa mga simbahan.

… naiisip kong may mga taong tunay na nagmahal at nagmamahal sa akin.


 

Pero mas masaya ako sa tuwing:

… naririnig ko ang tawa mo.

… nakikita ang ngiti mo.

… sinasaluhan mo ako sa pagkain.

… nanunuod tayo ng sine.

… hawak mo ang mga kamay ko.

… inaakbayan kita.

… sinasamahan mo akong magsimba.

… pinupuntahan kita.

… nakaupo tayo sa Sunken Garden.

… nagkukuwentuhan ka tungkol sa mga pasyente mo.

… nalalaman kong okay ka dahil sa akin.

… pinagmamasdan kita.

… umuuwi tayo ng bahay.

… bumubuo tayo ng mga pangarap.

… inaalala ko ang mga pangarap nay un.

… nakakatanggap ka ng matataas na ebalwasyon.

… pumapasa ka sa mga pagsusulit.

… nakakamit mo ang mga pangarap mo.

… perky ka! Hehehehe.

… naglalakad tayo nang wala naming tiyak na direksyon.

… nagbibiruan tayo.

… nadidiskubre ang mga funny similarities natin sa buhay.

… naaalala ko yung muntik akong madulas sa Baguio!

… naaalala kita.

… nagtetext ka.

… nagkakabati tayo pagkatapos ng tampuhan.

… nagagawa mong espesyal ang mga simpleng bagay.

… nagiging espesyal ang mga simpleng bagay dahil andyan ka.

… naiisip ko kung gaano kita kamahal.

… sinasabi mong mahal mo ako.

… KASAMA KA.

… nagigising ako at nakikitang mahimbing ang tulog mo.

… magigising akong yakap ka.

… naaalala ko na masarap mabuhay dahil nandyan ka.

... napapasaya kita.

… nagpapasalamat sa Diyos dahil nandyan ka.

… pansamantalang puputulin ang listahang ito dahil iniisip ko na maraming pang mga bagay na madidiskubre na magpapasaya sa atin.

Sana napapasaya rin kita.

No comments: